Thốt lên về sự thần kỳ! Phương pháp tính điểm phi tiêu

Những bạn chưa thực sự tiếp xúc với môn thể thao phi tiêu sẽ lầm tưởng rằng chơi phi tiêu chỉ là ném trúng tâm đỏ là được , nhưng nếu bạn cố gắng tìm hiểu các cơ chế ghi điểm khác nhau của trò chơi phi tiêu, chắc chắn bạn sẽ thốt lên “Thật tuyệt vời!”

Ngoài việc cần sự tập trung và ổn định, phi tiêu cần hợp tác với nhiều chế độ chơi khác nhau, ngoài việc “phân phối điểm” chính xác, có những phương án ghi điểm thuận lợi, và cả những chiến lược tấn công và phòng thủ thú vị trong quá trình cạnh tranh của phi tiêu. có thể rèn luyện tay và mắt. Phối hợp, kích thích vỏ não, tăng cường sức mạnh thần kinh tự chủ và cải thiện khả năng trí óc. Vì vậy, đây không phải là môn thể thao có thể chiến thắng chỉ bằng vũ lực. Đây là môn thể thao có thể dễ dàng bắt đầu không phân biệt nam, nữ, trẻ em. Quả thật rất đáng để quảng bá!

Giới thiệu về trò chơi phi tiêu

Mục tiêu phi tiêu tròn được chia thành 20 phần bằng nhau và được đánh dấu từ 1 ~ 20. Việc cố tình sắp xếp điểm cao và điểm thấp cạnh nhau để giảm bớt vận may và tăng nội dung kỹ thuật … Khi người chơi nhắm đến điểm cao, nếu độ chính xác là không đủ, nhưng rất dễ đạt điểm thấp!

Theo logic của mô hình tính điểm này, rất nhiều trò chơi phi tiêu đã được phát triển. Trong đó, Count-Up là cách chơi cơ bản nhất. Trong 8 hiệp, mỗi hiệp ném 3 phi tiêu, và người chơi với tổng điểm cao nhất Giành chiến thắng.


“01 Game” và “Cricket” là hai trò chơi phi tiêu chính thống khác, cũng là cơ chế thường được sử dụng trong các cuộc thi đấu, tôi sẽ giới thiệu với các bạn sau. Hãy bắt đầu với khu vực tính điểm cơ bản trên bảng phi tiêu. 

Khu vực Single

Mục tiêu phi tiêu được chia thành 20 khu vực hình quạt, được ngăn cách bởi khu vực trái tim màu đỏ ở giữa, khu vực đôi ở khu vực bên ngoài và khu vực ba ở giữa, được gọi là “khu vực đơn”.

Lấy ví dụ là 20 điểm Trong ảnh trên, điểm rơi của hai phi tiêu là hai khu vực đơn lẻ là 20 điểm. Nó được gọi là “Single” trong tiếng Anh, do đó, một bội số của 20 điểm sẽ được chỉ định là “S-20” trong hệ thống tính điểm điện tử.

Khu vực Double

Khu vực ghi điểm ngoài cùng của mục tiêu phi tiêu là “Double”. Phi tiêu trong hình trên nằm trong khu vực kép 20. Đạt 40 điểm , điểm điện tử sẽ hiển thị “D-20”.

Khu Triple

“Triple area Triple” chỉ cắt một khu vực thành hai mảnh. Ví dụ tương tự là 20 điểm. Nếu bạn đạt được khu vực ba 20 điểm như trong hình trên, bạn có thể nhận được 60 điểm và ghi lại là “T-20 “, cũng là một phi tiêu. Trong mục tiêu, điểm cao nhất mà một phi tiêu có thể bắn trúng. 

Khu vực Bull

“Khu vực trái tim ” trong tiếng Anh là “Bull”. Khu vực này nằm ở trung tâm của mục tiêu phi tiêu. Trong ảnh, bạn có thể thấy khu vực trái tim màu đỏ bao gồm hai vòng tròn hoàn hảo. Hầu hết các mục tiêu phi tiêu sẽ sơn phần nhỏ ở giữa vòng tròn “đen”. Còn được gọi là “tim đen”. Hai khu vực tim đỏ và tim đen được chia thành “Outer-Bull” và “Inner-Bull” trong tiếng Anh.

Trong khu vực bên trong của mục tiêu khó, bạn có thể nhận được “50 điểm”, trong khi bên ngoài chỉ có một nửa số điểm, đó là “25 điểm”. Chế độ tính điểm này được gọi là “Bull tách biệt” trong Tiếng Anh; trong khi mục tiêu mềm được gọi là “Separated Bull”. Nó khác nhau tùy thuộc vào trò chơi. Đối với hầu hết các hệ thống thi đấu như “Count-Up” và “01 Game”, toàn bộ vùng tim được tính là 50 điểm (được gọi là Fat Bull bằng tiếng Anh), và vùng trung tâm của “Cricket” được ghi bằng các mục tiêu khó.

Hầu hết các tiền đạo đầu tiên trong trò chơi phi tiêu đều có lợi thế hơn, vì vậy thứ tự tấn công sẽ được xác định thông qua “Cork Dart” trước trận đấu.

Cork quyết định tấn công 

Trước khi bắt đầu trò chơi, bạn có thể chọn bên nào ném phi tiêu trước bằng cách ném bảng đồng, đoán quyền, bốc thăm, quay số ngẫu nhiên trên máy điện tử … 2 người chơi mỗi người bắn một phi tiêu, càng gần trung tâm của mục tiêu phi tiêu, quyền tấn công đầu tiên của trò chơi chính thức có thể nhận được.

Nút của mục tiêu cứng và mềm cũng khác nhau … Mục tiêu mềm có nhiều lỗ trên bề mặt và nó mở rộng ra hướng tâm từ tâm. Trọng tài sẽ đánh giá ai ở gần tâm của bề mặt mục tiêu hơn thông qua vị trí của điểm hạ cánh, và đó là người chiến thắng.

Thể thức trận đấu là 01 trận toàn diện, Cricket và các trò chơi khác, với 3 trận với 2 trận thắng, 5 trận với 3 trận thắng và 7 trận với 4 trận thắng. Nó thường bao gồm Lựa chọn, nghĩa là cả hai bên đều có thể chọn trò chơi. Các quy tắc được so sánh với Cork đầu tiên, và người chiến thắng có thể chọn loại trò chơi của trò chơi, hoặc chọn tấn công trước. Giả sử người thắng chọn tấn công trước, người thua có thể chọn chơi 01 ván hoặc Cricket; ngược lại, nếu người thắng chọn một trò chơi mà mình giỏi, thì người thua có thể tấn công trước trong trò chơi.

Bề mặt tiêu của mục tiêu cứng không có các lỗ này nên Cork của mục tiêu cứng chủ yếu bắn trúng Bull … Hai bên quyết định ai ném phi tiêu trước bằng cách bốc thăm và ném đồng. Giả sử người chơi A ném trước và trúng bull , người chơi B sau đó lăn và người chơi A không ném trúng thì người chơi A sẽ chủ động. Nếu cả hai người đánh trúng bull , họ sẽ được so sánh một lần nữa cho đến khi chỉ có một trong hai người chơi đánh trúng bull, thì nó sẽ được đánh giá là người đánh đầu tiên.

Cork của mục tiêu cứng hầu hết thuộc loại “Fat Bull”, tức là các vòng tròn bên trong và bên ngoài của vùng hình trái tim màu đỏ không được phân chia. Dù bạn đánh Single Bull hay Double Bull, bạn đều được coi là trúng Bull. điều kiện phụ thuộc vào hệ thống thi đấu, chẳng hạn như PDC Masters. Đối với Masters, không có hệ thống Cork, thay vào đó, các cuộc tấn công được lên lịch trước theo các quy tắc như lịch trình và trình độ hạt giống. Một số sự kiện được quyết định bởi “điểm số” của lượt bắn, miễn là hệ thống thi đấu được công bố trước.

Cork không chỉ được sử dụng để quyết định ai nên tấn công trước, mà khi 01, Cricket và các trò chơi khác đang hòa nhau, Cork cũng sẽ được sử dụng để xác định kết quả.

Khu vực có điểm cao nhất

Ngay cả trong các trò chơi đếm ngược và trò chơi 01 trò, vùng tim được tính là 50 điểm, nhưng điểm điện tử vẫn sẽ được chia thành “S-Bull” và “D-Bull” . Nếu bạn có thể nắm được cách tính điểm phi tiêu cơ bản được chia sẻ trước đó, bạn sẽ tự nhiên biết rằng bất kể mục tiêu cứng hay mục tiêu mềm, vùng tim không phải là điểm cao nhất, nếu bạn bắn ba lần 17 điểm, bạn có thể nhận được 51 điểm, đã cao hơn 50 điểm trong vùng tim !

Nếu bạn có cơ hội xem các cuộc thi giữa mục tiêu cứng và mục tiêu mềm, bạn nên để ý rằng trong giai đoạn tích điểm, người chơi phi tiêu cứng sẽ chọn chơi “khu vực ba điểm 20 điểm”, vì xét về diện tích của bề mặt mục tiêu, vùng ba điểm 20 điểm tốt hơn. Vùng tim đen vẫn lớn và nhiều hơn 10 điểm; trò chơi mục tiêu mềm thì khác … Miễn là vùng tim đỏ được tính là 50 điểm, hầu hết người chơi sẽ nhắm vào vùng tim màu đỏ trong giai đoạn điểm tích lũy, ngay cả khi điểm tim không phải là bề mềm. Điểm cao nhất là mục tiêu mềm, nhưng toàn bộ vùng tim của mục tiêu mềm là 50 điểm, tương đối lớn hơn khu vực ba, và là vị trí tấn công quen thuộc nhất của các cầu thủ, vì vậy, nó đã trở thành một sự khác biệt rõ ràng hơn trong cuộc thi giữa mục tiêu mềm và mục tiêu cứng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *